Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

9 thực phẩm giúp chàng giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

cà chua giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

1. Cà chua

Cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene được cho là loại chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại gốc tự do, có thể tiêu diệt các tế bào độc hại và gây bệnh.

súp lơ giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

2. Súp lơ xanh

Loại rau họ cải này có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Súp lơ xanh chứa ít carbohydrat và giàu các chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật giúp ngăn ngừa sự biến đổi tế bào có thể dẫn đến ung thư.

cá hồi giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

3. Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo omega-3, chất béo không bão hòa đa giúp ngăn ngừa sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

4. Quả óc chó

Quả óc chó chứa ít carbohydrat và nhiều axit béo omega-3. Do vậy, đây được coi là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt tốt nhất.

quả mọng giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

5. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất, giúp phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến.

cà phê giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

6. Cà phê

Các chuyên gia nhận thấy rằng uống 4-5 cốc cà phê mỗi ngày giúp giảm các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Chúng chứa các chất chống oxy hóa và cũng giúp chuyển hóa đường, có liên quan tới việc làm giảm nguy cơ phát triển ung thư.

7. Cà rốt

Những người ăn 3 khẩu phần cà rốt mỗi tuần giảm 18% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Loại thực phẩm này chứa nhiều beta-carotene, loại carotenoid chuyển hóa vitamin A và cũng có thuộc tính chống oxy hóa.

nước lựu giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

8. Nước lựu

Loại nước này giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư. Hơn nữa, nó chứa các thành phần có thể ngăn ngừa sự di chuyển của các tế bào ung thư. Nó cũng làm chậm quá trình di căn của ung thư tuyến tiền liệt.

đậu nành giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

9. Đậu nành

Đậu nành chứa isoflavones giúp cản trở sự tiến triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

BS Thu Vân

(theo Univadis/Boldsky)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thực đơn hàng ngày cho người chạy thận lâu năm

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi – Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng lâm sàng, người bị bệnh suy thận khi mức lọc cầu thận giảm xuống dư...